Thông báo : Diễn đàn làm đẹp Eva chính thức cho tất cả các member đăng ký và thảo luận trở lại sau 1 thời gian bảo trì diễn đàn. Rất mong sự đóng góp ý kiến của các bạn để xây dựng diễn đàn ngày càng phát triển.

Để tạo môi trường giao lưu lành mạnh, chúng tôi sẽ mạnh tay với những thành viên spam, viết bài không đúng box. Rất mong mọi người chú ý nội quy của diễn đàn

Yoga xuống cân cần ăn uống sao để cho hiệu quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bắt đầu bởi thienthanhkb, 9/5/18.

  1. thienthanhkb

    thienthanhkb New Member

    • 13 Bài viết
    • 0 Được cảm ơn
    cách ăn uống giảm cân lúc tập yoga

    chắc rằng bạn đã nghe đc ở đâu đấy dinh dưỡng quyết định đến 70-80%. Chịu khó luyện tập các bài tập giảm cân thôi là chưa đầy đủ để giảm cân và có một bản thân săn chắc thon gọn. Chế độ bồi bổ rất quan trọng đối người tập thể dục, nhất là người tập yoga.

    Nhất là lúc xuống cân, giảm mỡ bạn phải lưu ý đến bồi bổ nhiều hơn còn nếu như không mong muốn tốn thời gian tài chính mà không thu được thành tích như mong muốn.

    Chế độ dinh dưỡng xuống cân lúc tập yoga bạn cần lưu ý

    - Cung cấp tương đối đầy đủ những thành phần bổ dưỡng

    Protein, Carbohydrate, fat là ba thành phần dinh dưỡng thiết yếu & không có thể thay thế(1g fat= 9calo, 1g carb=4calo, 1gprotein=4calo), mỗi loại có tầm quan trọng riêng. Lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp sẽ giúp cho bạn dễ dàng và đơn giản xuống cân khi tập yoga. Nên lựa chọn các loại hợp khẩu vị và quan trọng là vừa Chi tiêu.
    • Protein: là thành phần bồi bổ quan trọng nhất cấu tạo thành các bộ phận cơ thể. Nhu cầu protein của mọi người là từ là một đến 2 gram protein trên mỗi kilogram cân nặng( dựa theo mức độ vận động). Những nguồn cung cấp protein chất lượng tốt không có thể bỏ qua: những loại cá, thịt, trứng, sữa, những loại hạt, rau củ quả.
    rau-cu-qua.jpg
    • Carbohydrate(tên nói chung của tinh bột, đường…) là 1 thành phần chính yếu và không thế thiếu, là 1 trong những nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể & là nguồn năng lượng chính cho não hoạt động. Chọn nguồn carbohydrate đặc biệt quan trọng nên thay thế các loại hấp thụ nhanh rất dễ gây nên tích mỡ như cơm trắng, phở, bánh mì,.. Thành những loại hấp thụ chậm như yến mạch, khoai lang, bánh mì đen.
    • Fat: y như protein, carbohydrate thì chất béo cũng luôn luôn phải có. Là nguồn cung cấp năng lượng, hầu hết những vitimin đều hòa tan trong chất béo. Chọn nguồn chất béo khéo léo sẽ tốt cho bản thân & hạn chế những bệnh về tim mạch huyết áp. Đừng nên ăn dầu mỡ động vật, chất béo bão hòa, các nguồn chất béo tốt nên ăn như dầu cá, dầu oliu, những loại hạt.
    Vitamin + chất dinh dưỡng : ăn nhiều rau xanh, đa dạng những loại đồ ăn hằng ngày để cung cấp đầy đủ vitamin & chất dinh dưỡng cho cơ thể.
    giảm-cân-bằng-yoga.jpg
    - các thời điểm ăn uống mỗi ngày
    khi tập yoga giảm cân, bạn cần chú ý các khoảng thời gian sau đây:
    • Trước tập : nếu như bạn tập yoga vào sáng sớm thì có thể tập với cái bụng rỗng, nghĩa là ko cần ăn gì trước tập. Đối với những bạn tập vào giai đoạn khác thì nên ăn trước tập khoảng 1-2 tiếng. Bữa ăn này cần phải có protein và carbohydrate để cung cấp đầy đủ năng lượng cho buổi tập. Gợi ý cho chính bạn có thắc ăn trái cây( chuối, táo, lê, ..) kèm đối với sữa tươi hoặc 1 ly rau củ quả.
    • Sau tập : đây là khoảng thời gian bạn khá mệt & đói, nên cần một giờ ăn hoàn hảo tương đối đầy đủ thành phần dinh dưỡng( có thể lựa chọn những loại gợi ý tại vị trí 1).
    • những khoảng thời gian khác trong ngày: những bữa ăn cách nhau tầm 3-5 tiếng, đừng nên ăn quá no cũng không được để quá đói rồi mới ăn. Bạn cần phải linh hoạt thì giờ ăn & tập yoga cho hợp với làm việc và sinh hoạt mỗi ngày.

Chia sẻ trang này