Thông báo : Diễn đàn làm đẹp Eva chính thức cho tất cả các member đăng ký và thảo luận trở lại sau 1 thời gian bảo trì diễn đàn. Rất mong sự đóng góp ý kiến của các bạn để xây dựng diễn đàn ngày càng phát triển.

Để tạo môi trường giao lưu lành mạnh, chúng tôi sẽ mạnh tay với những thành viên spam, viết bài không đúng box. Rất mong mọi người chú ý nội quy của diễn đàn

Phụ nữ chuẩn bị mang thai nên ăn gì?

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bắt đầu bởi Ngoc Sang, 3/11/16.

  1. Ngoc Sang

    Ngoc Sang Member

    • 742 Bài viết
    • 9 Được cảm ơn
    Sức khỏe và dinh dưỡng của bố mẹ, sự khỏe mạnh của tinh trùng và trứng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh trưởng và phát triển của thai nhi cũng như việc chuyển dạ sinh nở sau này. Vậy phụ nữ chuẩn bị mang thai nên ăn gì? Dưới đây là những gợi ý dành cho cho chị em nhé.

    Ăn gì trước khi mang thai – Axit folic

    [​IMG]

    Ống thần kinh của trẻ phát triển từ những ngày đầu của thai kỳ. Vì vậy, nếu chờ đến lúc biết mình mang thai mới bổ sung axit folic, có thể bạn đã bỏ qua giai đoạn quan trọng của cục cưng rồi đấy. Ở Việt Nam, có khoảng 50% phụ nữ mang thai có hàm lượng axit folic không đủ chuẩn để bảo vệ bé cưng. Bạn nên dùng thêm vitamin và tăng cuờng bổ sung các loại thực phẩm giàu axit folic như ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây… Chú ý bổ sung ít nhất 400 mcg axit folic mỗi ngày trước khi mang thai và khoảng 600 mcg axit folic trong thai kỳ.

    Ăn gì trước khi mang thai – Protein chất lượng cao

    Theo nghiên cứu, một chế độ dinh dưỡng giàu protein có thể cải thiện chất lượng trứng và tăng từ 25 – 40% khả năng thụ thai ở các cặp vợ chồng. Để chuẩn bị cho quá trình mang thai, bạn nên bổ sung đủ 0,75g protein cho mỗi kg. Trứng, thịt gà, cá là những nguồn protein tuyệt vời dành cho bạn. Tuy nhiên, nếu là một người ăn chay, bạn cũng đừng lo lắng nhé! Họ hàng nhà đậu luôn sẵn sàng phục vụ. Không chỉ giàu protein mà hàm lượng sắt cũng vô cùng phong phú nữa đấy!

    Ăn gì trước khi mang thai – Omega 3

    [​IMG]

    Omega 3 đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển não của thai nhi. Bạn không cần chờ đến khi mang thai mới vội vàng bổ sung dưỡng chất này cho cơ thể mà nên bắt đầu ngay từ bây giờ. Cơ thể cần omega 3 để suy trì sự hoạt động của hormone trong cơ thể. Tăng cường bổ sung hạt óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân trong bữa ăn hằng ngày để đảm bảo lượng omega 3 cần thiết. Các loại dầu thực vật cũng rất giàu omega 3. Bạn có thể thêm chúng vào quá trình chế biến món ăn của mình.

    Ăn gì trước khi mang thai – Sữa và các thực phẩm giàu canxi

    Theo tờ NewYork Times, những phụ nữ thường xuyên uống sữa nguyên kem mỗi ngày có khả năng thụ thai cao hơn những phụ nữ khác. Ngoài ra, sữa chứa nhiều canxi và protein, giúp bạn chuẩn bị “nền móng” vững chắc để chào đón bé cưng trong thời gian sắp tới. Trung bình bạn nên bổ sung 1000 mg canxi mỗi ngày cho cơ thể.

    [​IMG]

    Ăn gì trước khi mang thai – Trái cây và rau xanh

    Nếu không có thói quen ăn rau xanh và trái cây, bạn nên bắt đầu tập dần ngay từ bây giờ. Đó là một thói quen tốt và bạn cần duy trì hằng ngày để mang lại lợi ích tốt nhất cho cơ thể. Rau xanh và trái cây chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì hoạt động khỏe mạnh của cơ thể.
  2. phuongaivy

    phuongaivy New Member

    • 9 Bài viết
    • 0 Được cảm ơn
    có thể uống nhiều sữa thêm được không?

Chia sẻ trang này