Những nguyên tắc giảm cân đúng cách

Thảo luận trong 'Mẹo hay' bắt đầu bởi Hoa Linh Lan, 30/8/17.

  1. Hoa Linh Lan

    Hoa Linh Lan Member

    • 61 Bài viết
    • 6 Được cảm ơn
    Có nhiều người phụ nữ đang hằng ngày giảm cân nhưng chưa nắm rõ các nguyên tắc để giảm cân an toàn mà hiệu quả.

    1. Bỏ bữa

    Nhiều người thường nhịn ăn để giảm cân, đây thực sự là một phương pháp sai lầm. Bởi nhịn ăn sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, mất tập trung, thiếu năng lượng.

    1.jpg
    Bỏ bữa làm cơ thể mệt mỏi, mất tập trung

    Vậy nên suy nghĩ rằng nạp ít năng lượng bằng cách bỏ bữa lại là sai lầm. Bỏ bữa sẽ làm bạn đói và ăn nhiều hơn vào bữa kế tiếp.

    Thay vì đó bạn nên ăn đủ 3 bữa và ăn thêm một số bữa nhỏ khác bằng những thức ăn nhiều chất xơ, lượng calo thấp như trái cây, salat rau trộn…

    2. Cắt giảm tinh bột đột ngột

    Bạn bỏ hết cơm trong thực đơn và ăn bằng một thứ khác, nhưng cơ thể sẽ không thích nghi kịp với điều này, nó làm cho cơ thể đói cồn cào và sẽ tìm cách ăn bù cho thỏa mãn cơn đói.

    2.jpg
    Không nên cắt bỏ hoàn toàn tinh bột mà chỉ giảm bớt

    Vì thế hãy cắt giảm từ từ để cơ thể thích nghi kịp, đơn giản nhất là đang ăn bát to thì nay giảm xuống bát nhỏ hơn 1 xíu.

    3. Giảm khẩu phần ăn hằng ngày

    Thông thường bạn sẽ ăn đến no căng bụng, nay bạn sẽ cắt giảm bớt từng ít từng ít một, chia ra làm nhiều bữa nhỏ và ăn thêm rau xanh trái cây để bụng có cảm giác no mà vẫn không nạp quá nhiều calo.

    3.jpg
    Ăn nhiều rau xanh giúp giảm cân nhanh hơn

    4. Thay đổi cách chế biến thực phẩm

    Nên loại bỏ bớt những món chiên, nướng, xào nhiều dầu mỡ khi chế biến thức ăn bằng những cách chế biến đơn giản hơn và ít dầu mỡ hơn như luộc, hấp…

    4.jpg
    Thay vì chiên xào nhiều dầu mỡ, ta nên chọn luộc, hấp để giảm bớt lượng dầu mỡ

    5. Không ăn vặt, uống nước ngọt có gaz

    Bạn đang giảm cân mà tăng cường ăn vặt thì công cuộc giảm cân của bạn sẽ bị kéo dài ra đấy. Không nên ăn bánh, kẹo, đồ ngọt, các loại mứt… vì chúng chứa hàm lượng kalo khá cao, thay vì đó nên ăn trái cây tươi các loại.

    5.jpg
    Nên hạn chế cơn thèm ăn vặt bằng cách ăn trái cây tươi

    Nước ngọt có ga cũng chứa hàm lượng kalo cao, ngoài ra nó còn không tốt cho sức khỏe

    6. Không ăn đồ ăn nhanh và chế biến sẵn

    Đây là thực phẩm tối kị của những người giảm cân, vì ngoài hàm lượng kalo cao, còn chứa cholesteronl dễ gây béo phì. Ngoài ra sử dụng đồ ăn nhanh còn không đảm bảo cho sức khỏe bằng thức ăn mình tự chế biến

    6.jpg
    Nói không với đồ ăn nhanh, chế biến sẵn để giữ gìn sức khỏe

    7. Uống nước đầy đủ mỗi ngày

    Nước đóng vai trò quan trọng trong vấn đề trao đổi chất, với những người giảm cân nước còn đóng vai trò quan trong hơn trong việc giảm lượng calo, đào thải độc tố.

    7.jpg
    Uống đủ nước mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh
    Uống 1 ly nước trước bữa ăn giúp có cảm giác no bụng và từ đó sẽ giảm được lượng thức ăn tiêu thụ.

Chia sẻ trang này