Thông báo : Diễn đàn làm đẹp Eva chính thức cho tất cả các member đăng ký và thảo luận trở lại sau 1 thời gian bảo trì diễn đàn. Rất mong sự đóng góp ý kiến của các bạn để xây dựng diễn đàn ngày càng phát triển.

Để tạo môi trường giao lưu lành mạnh, chúng tôi sẽ mạnh tay với những thành viên spam, viết bài không đúng box. Rất mong mọi người chú ý nội quy của diễn đàn

Chuẩn bị mang thai có nên tập Yoga không?

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bắt đầu bởi Ngoc Sang, 31/10/16.

  1. Ngoc Sang

    Ngoc Sang Member

    • 742 Bài viết
    • 9 Được cảm ơn
    Chuẩn bị mang thai có nên tập Yoga không? Theo tổ chứ Y tế Thế giới (WHO), các bài tập yoga sẽ giúp họ cải thiện sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Các bài tập yoga giúp tăng khả năng thụ thai có tác dụng giảm stress, tăng cường hoạt động của các hormone trong cơ thể cũng như sức khỏe của vùng xương chậu.

    Tư thế Yoga đứa trẻ

    Tư thế Yoga này có tác dụng giúp giảm Stress và tạo ra sự cân bằng thư giãn cho trí não.
    Động tác này khá dễ thực hiện:

    [​IMG]

    - Đầu tiên, các bạn ngồi trên gót chân và thả lỏng 2 cánh tay dọc theo thân người.

    - Duy trì hít vào thở ra đều đặn, khi thở ra các bạn hãy cúi người về phía trước để ngực chạm vào đầu gối. Đồng thời đưa 2 cánh tay duỗi thẳng song song về phía trước từ từ để trán chạm xuống sàn tập.

    - Duy trì hít thở đều đặn và giữ nguyên tư thế này trong vòng 1 phút cho đến khi các bạn cảm thấy toàn thân mình được thả lỏng nhẹ nhàng và tâm trí thoải mái.

    Tư thế tòa sen

    Tư thế toàn sen giúp kích thích và thư giãn hoạt động của bụng và các cơ quan sinh sản.

    [​IMG]

    Ngồi xuống sàn với hai chân duỗi thẳng trước mặt. Sau đó, kéo chân phải đặt lên đùi trái trong khi chân trái vẫn chạm sàn. Lặp lại tương tự với chân trái. Sau đó, kéo bàn chân trái lên trên chân phải và đặt bàn chân trái lên bắp đùi phía trong chân phải. Hai bàn tay đặt trên hai đầu gối, hai lòng bàn tay ngửa lên trời. Thư giãn và tập trung vào hơi thở. Nếu bạn đau hông, đau gối hay chưa quen thì có thể chỉ bắt chéo hai chân như bình thường vẫn ngồi.

    Tư thế trồng chuối

    Tư thế trồng chuối trong yoga có tác dụng tăng cường sức mạnh của toàn bộ các cơ, giảm bớt các triệu chứng hen suyễn, mất ngủ, giúp cơ thể thư giãn và giải tỏa căng thẳng đồng thời kích thích hoạt động của các hormone. Khi mới bắt đầu, bạn nên tập tư thế này khi đang dựa vào tường để giảm bớt áp lực cho đầu và cổ nhé.

    [​IMG]

    Bắt đầu với tư thế đứa trẻ, đặt hai bàn tay lên nhau và đầu ở giữa hai tay. Hít vào, chống chân lên để cơ thể tạo thành hình chữ V úp ngược. Thở ra và nâng hai chân lên cùng lúc với hai bàn chân duỗi thẳng và khép vào nhau. Cố gắng không để cong lưng. Để không tạo áp lực cho xương cụt, nhớ duỗi thẳng chân. Giữ nguyên tư thế trong ít nhất 10 giây. Kết thúc tư thế bằng cách co chân một cách nhẹ nhàng để trở lại tư thế đứa trẻ. Tư thế này cũng rất thích hợp để tập chung với ông xã đấy nhé.

    Để đạt được hiệu quả cao, các chị em mới bắt đầu làm quen với yoga nếu có điều kiện nên đến các lớp học để được huấn luyện viên hướng dẫn và sửa các bước thực hiện chưa chính xác.
  2. lamlinh

    lamlinh New Member

    • 13 Bài viết
    • 0 Được cảm ơn
    mình thấy mấy tư thế tập trong hình nguy hiểm quá ạ

Chia sẻ trang này