Thông báo : Diễn đàn làm đẹp Eva chính thức cho tất cả các member đăng ký và thảo luận trở lại sau 1 thời gian bảo trì diễn đàn. Rất mong sự đóng góp ý kiến của các bạn để xây dựng diễn đàn ngày càng phát triển.

Để tạo môi trường giao lưu lành mạnh, chúng tôi sẽ mạnh tay với những thành viên spam, viết bài không đúng box. Rất mong mọi người chú ý nội quy của diễn đàn

Chuẩn bị mang thai cần bổ sung những gì?

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bắt đầu bởi Thanh Ngọc, 2/11/16.

  1. Thanh Ngọc

    Thanh Ngọc Member

    • 64 Bài viết
    • 2 Được cảm ơn
    Điều hạnh phúc nhất của người phụ nữ là được làm mẹ, còn gì tuyệt vời hơn khi từng ngày được thấy bé yêu lớn lên mạnh khỏe. Vậy chuẩn bị mang thai cần bổ sung những gì? Thông tin trong bài sẽ giúp ích cho bạn nhé.

    Sắt là dưỡng chất cần bổ sung trước khi mang thai

    [​IMG]

    Sở dĩ sắt là dưỡng chất quan trọng cần bổ sung trước khi mang thai bởi nó rất cần thiết để sản xuất tế bào máu, thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và khi có thai thì việc thiếu máu còn làm cho quá trình cung cấp khí oxy, chất dinh dưỡng cho thai nhi bị hạn chế. Do đó, hãy bổ sung sắt ngay từ giai đoạn trước khi mang thai để phòng ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt nhé, sắt có nhiều trong các thực phẩm phổ biến như rau ngót, cá biển, thịt nạc, rau muống,….

    Canxi là dưỡng quan trọng cho người chuẩn bị mang thai

    Canxi là dưỡng chất cần thiết trong việc bảo vệ sức khỏe hệ xương của mẹ và hình thành xương, răng của trẻ, do đó, trước khi mang thai bạn cần bổ sung đầy đủ canxi giúp cho hệ xương thêm vững chắc, khỏe mạnh, chuẩn bị cho thời gian mang thai sắp đến bởi nếu cơ thể mẹ không có nhiều canxi, thai nhi sẽ kém phát triển, bị còi xương,… rất nguy hiểm.

    Protein là dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ trước khi mang thai

    [​IMG]

    Protein không chỉ là dưỡng chất quan trọng góp phần nâng cao sức khỏe của người chuẩn bị mang thai, tạo nền tảng tốt cho thai nhi hình thành, phát triển mà còn là chất xúc tác hết sức cần thiết giúp cho quá trình thụ thai được diễn ra dễ dàng hơn, thuận lợi hơn, cho kết quả cao hơn. Protein có rất nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa,… hãy bổ sung đều đặn vào chế độ ăn hàng ngày trước và trong khi mang thai nhé.

    Acid folic

    Các bác sỹ thường khuyên bạn nên bổ sung dưỡng chất này bằng thực phẩm và các loại viên uống phù hợp trước khi mang thai 3 tháng và trong suốt quá trình mang thai nhằm phòng ngừa các dị tật ống thần kinh cho thai nhi bởi đây là nguyên nhân khiến thai nhi dễ bị nét đốt sống và thiếu não, vô cùng nguy hiểm, đặc biệt nó còn giúp bạn phòng ngừa hiện tượng sẩy thai, sinh non nữa nhé.

    [​IMG]

    Chính vì vậy, khi có dự định có thai, trước đó ít nhất 3 tháng, bạn cần bổ sung những thực phẩm có chứa dưỡng chất acid folic như các loại rau có màu xanh đậm (rau cải xanh, rau bina,…), các loại hạt, các thực phẩm từ sữa, thịt gia cầm, chuối, dưa hấu, hải sản,… đồng thời kết hợp uống các loại viên uống có chứa dưỡng chất này theo hướng dẫn của bác sỹ nữa nhé, quan trọng lắm đấy.
  2. lamlinh

    lamlinh New Member

    • 13 Bài viết
    • 0 Được cảm ơn
    chất nào là quan trọng nhất ạ

Chia sẻ trang này